Aqua biểu tượng của thành phố Chicago

, , No Comments
Khi tháp Aqua được hoàn thành vào năm 2009, thiết kế độc đáo với một mặt tiền loang ban công thường xuyên được ca ngợi bởi các nhà phê bình kiến ​​trúc cho tác động trực quan hấp dẫn của nó. Tháp Aqua đã thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan bởi thiết kế độc đáo và bắt mắt của nó

Đôi nét về Aqua

Aqua, một tòa nhà chọc trời dân cư sử dụng hỗn hợp, được thiết kế bởi Jeanne Gang của Studio Gang Architects. Tòa tháp 82 tầng lên tới độ cao khoảng 250 m (819 ft) trong một cụm các tòa nhà chọc trời tại khu vực Lakeshore Đông, phía Bắc của Millennium Park . Tháp là một trong những công trình cao tầng cao xây dựng từ thời bùng nổ nhà chọc trời ở Chicago năm 2000 - 2009. tài chính của nó được đảm bảo trong tháng 8 năm 2007, ngay trước khi cuộc khủng hoảng tín dụng đưa việc xây dựng mới công trình cao tầng vào bế tắc ảo. Tháp đã được đánh giá rất và nhận được giải thưởng Nhà chọc trời Emporis 2009.
 Aqua là trong bản chất là một tháp thông thường nhưng các ban công, trong đó có một thiết kế độc đáo cho mỗi căn hộ, cung cấp cho việc xây dựng một hình bóng đáng chú ý. 
Các mô hình của ban nhấp nhô, từ căn cứ của tòa tháp tất cả các con đường lên đến đỉnh, làm cho một mặt tiền thú vị. Các hiệu ứng đặc biệt đẹp khi nhìn gần, khi nó trông gần giống như sóng trong đại dương, điều này giải thích tên của tháp.Ban công không chỉ tạo ra một hiệu ứng hình ảnh tốt đẹp, nhưng phục vụ các mục đích khác. Họ phá vỡ các dòng gió để tháp cần ít kháng chiến chống gió Chicago mạnh. Kết quả là các tòa nhà chọc trời không cần một van điều tiết khối lượng điều chỉnh để ổn định các tòa nhà chống rung và lắc lư gây ra bởi lực lượng gió. Các ban công nhô ra 2-12 feet (60cm đến 3,6 mét) bên ngoài cũng cho phép tầm nhìn rộng ra các khu vực, mang lại nhiều cư dân quan điểm của hồ Michigan và sông Chicago . Các ban công được định hình theo cách mà họ đúc màu lớn trên các căn hộ bên dưới, làm giảm chi phí năng lượng. Các khu vực không có ban công có một tấm ốp kính phản quang đặc biệt, một lần nữa giảm nhu cầu điều hòa không khí.
Các tòa tháp được đặt trên một nền tảng hai tầng khá nhạt nhẽo mà cũng được tích hợp ở cấp độ đường phố. Ngày đầu của nền tảng này là một sân thượng xanh lớn với một ca khúc chạy, vườn và bể bơi ngoài trời. Planters dọc theo đường phố lặp lại các thiết kế lượn sóng của ban công của tòa tháp.

Tìm hiểu về người thiết kế

Aqua được thiết kế bởi Jeanne Gang, sau khi làm việc cho OMA / Rem Koolhaas ở Rotterdam và Booth / Hansen Associated ở Chicago ông đã thành lập studio riêng của mình vào năm 1997 mang tên Studio Gang Architects. Tháp Aqua, tại thời điểm xây dựng đã trở thành công trình cao nhất từng được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét