Người nước ngoài đầu tư căn hộ cao cấp tại Việt Nam

, , No Comments
Sau khi chính phủ cho cư dân ngoại quốc mua nhà tại Việt Nam. Nhiều dự án đẳng cấp được ra đời thu hút nhiều người nước ngoài đầu tư. Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng góp phần vào sự phát triển của đất nước ta.

Hơn 500 người nước ngoài đã mua căn hộ cao cấp

Theo khảo sát mà chúng tôi trong quý I-2016 tại đây có ít nhất 20 căn hộ đã có người nước ngoài vào ở – theo con số thống kê từ Ban quản trị tòa nhà.

Nhiều người không chỉ mua căn hộ để ở mà họ còn sử dụng vào mục đích cho thuê như Ông Kevin Hà Lan cho biết: không chỉ sở hữu một căn ở lầu 7, ông còn mua thêm một căn ở lầu 16 và cho thuê lại với giá 2.300 USD/tháng. Dù nếu bán lại sẽ có lời nhưng nhiều người vẫn muốn giữ lại để đầu tư lâu dài.
Theo báo cáo hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thì đã có 700 người nước ngoài mua căn hộ cao cấp tại TP.HCM. Đặc điểm của các căn hộ này là nằm tại trung tâm thành phố và được cung cấp đầy đủ những tiện ích.

Những dự án căn hộ cao cấp dần cho thấy sức nóng khi không chỉ cá nhân người nước ngoài mua căn hộ để cư ngụ tại Việt Nam mà trên thị trường cũng xuất hiện số lượng đáng kể các nhà đầu tư theo nhóm, và một số nhỏ nhà đầu tư ngoài quốc mua để cho thuê lại. Phân khúc họ chọn là những dự án căn hộ cao cấp như Vinhomes Central Park, Vinhomes Ba Son,...

Nhiều Việt kiều về nước mua nhà

Theo HoREA, năm 2015, lượng kiều hối chuyển về thành phố đạt 5,5 tỷ USD và trong quý I-2016 đạt hơn 1 tỷ USD. Lượng tiền đầu tư vào kênh bất động sản chiếm khoảng 21,6%. Không dừng lại ở đó TP.HCM đã thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) khoảng 1,3 tỷ USD vào lĩnh vực bất động sản. Sự hấp dẫn của thị trường bất động sản TP.HCM đang mở ra cơ hội dể đầu tư và phát triển cho thành phố.
Rất nhiều dự án BĐS đang phát triển tại khu vực được nhà nước đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đô thị và liên vùng. Những dự án tọa lạc trên khu đất vàng luôn là mục tiêu đầu tư hàng đầu của người nước ngoài và Việt Kiều như Vinhomes Golden River (Ba Son), Vinhomes Central Park (Tân Cảng)…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét