Những nguyên nhân dẫn đến da bị khô

, , No Comments
Tình trạng da bị khô khá phổ biến hiện nay bên cạnh yếu tố tuổi tác và môi trường thì một nguyên nhân rất lớn là do chế độ chăm sóc da được đảm bảo dẫn đến da mất độ ẩm và bị khô da.

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da khô

Tác dụng thuốc
Là một xã hội, chúng tôi đã ngày càng trở nên phụ thuộc vào thuốc cho những thứ như huyết áp cao, đau đầu căng thẳng, và thậm chí trầm cảm. Da chăm sóc điều trị cho khô rất có thể là cần thiết do một số tác dụng phụ của thuốc đối với một điều kiện hoàn toàn không liên quan. Vì lý do này, bạn luôn muốn theo dõi bất kỳ kích ứng da tiềm năng ngay lập tức sau khi bắt đầu bất kỳ loại thuốc mới. Nếu bạn đã có làn da khô và không thể nhớ hay không là một vấn đề trước khi bắt đầu dùng thuốc, bạn có thể cần phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn và thảo luận về một loại thuốc khác để loại trừ các tác dụng phụ như là nguyên nhân của làn da khô của bạn.

Dinh dưỡng kém
vấn đề chăm sóc da thường là kết quả của chế độ dinh dưỡng kém. Cơ thể chúng ta đòi hỏi một sự cân bằng tinh tế của các chất dinh dưỡng để giữ cho mọi thứ hoạt động tốt, đặc biệt là da. Người ăn chay và người ăn chay thường chạy vào các vấn đề da khô như là kết quả của việc không tiêu thụ đủ chất béo động vật trong chế độ ăn uống của họ. Sự thiếu hụt vitamin B12 sẽ gây ra các tuyến dầu của bạn (tuyến bã nhờn) để hoạt động không đúng cách, thường dẫn đến mụn trứng cá.
Về cơ bản, bất kỳ nỗ lực để giải quyết một vấn đề chăm sóc da (có thể là da nhờn, khô, hoặc thậm chí da ngứa) phải bắt đầu với một cái nhìn gần vào chế độ ăn uống. Bác sĩ da liễu tốt nhất có thể đánh giá các vấn đề chăm sóc da chế độ ăn uống liên quan đến tiềm năng và đề xuất biện pháp khắc phục để phục hồi một cách tự nhiên sức sống cho da.

Tuy nhiên, đây là một số loại thực phẩm để tránh nếu có thể để giữ cho làn da của bạn càng khỏe mạnh càng tốt:
+ Những thực phẩm chiên (gà, khoai tây chiên)
+ Đường xử lý
+ caffeine, cà phê, trà, nước ngọt
+ Các sản phẩm từ sữa có nhiều chất béo như sữa hoặc pho mát (tiêu thụ giống chất béo thấp của sữa và pho mát có thể không lớn, nhưng họ là tốt hơn cho làn da của bạn!)

Cách chăm sóc da

Bây giờ là điều tốt nhất mà bạn có thể ăn để chăm sóc da được cải thiện là nước. Đúng, nước. Nước tự nhiên loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, vì thế bạn càng có nhiều bạn uống của nó, tinh khiết hơn cơ thể của bạn sẽ được. Uống nhiều nước là đặc biệt tốt cho những người có vấn đề về mụn trứng cá và nó cũng sẽ giúp làm giảm sự khởi đầu của các nếp nhăn.
Nếu bạn đã từng đến một bác sĩ da liễu vì những vấn đề mụn trứng cá sau đó bạn có lẽ rất quen thuộc với các tuyến bã nhờn. Bởi vì da cần được bôi trơn, nó là được bảo hiểm với các tuyến dầu tiết ra được gọi là tuyến bã nhờn. Nếu các tuyến trở nên cồng kềnh với những bụi bẩn, sau đó vi khuẩn bắt đầu phát triển bên trong và một mụn là kết quả. Tuy nhiên, tuyến bã nhờn, hoặc có thể trở nên bị tắc và da khô gây ra hoặc họ có thể sản xuất quá nhiều và gây ra da nhờn.Thường xuyên hơn không, các vấn đề với các tuyến bã nhờn là do ăn uống kém và thường có thể được sửa chữa khá dễ dàng.
Trong khi chế độ ăn uống phải luôn luôn là một phần của bất kỳ phác đồ điều trị chăm sóc da, nó chỉ là một thực tế đơn giản mà cơ thể chúng ta sẽ cần sự giúp đỡ nhiều hơn nữa khi chúng ta già. Vì lý do này, một loại kem dưỡng ẩm của một số loại cuối cùng sẽ là cần thiết. Để kết thúc này, nó là RẤT bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên.
Kem dưỡng ẩm sử dụng thành phần tự nhiên rất ít khả năng gây ra các tác dụng phụ khó chịu đề cập trước đó. thành phần tổng hợp thường ít tốn kém để sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm nhưng họ không phải là lựa chọn chăm sóc da tốt nhất vì cơ thể ít tiếp với họ. thành phần tự nhiên, trung bình, gây ra tác dụng phụ hơn và do đó tốt hơn nơi ẩm da có liên quan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét