Quên lối về với ẩm thực phố núi Pleiku

, , No Comments
Tìm đến bất cứ một địa điểm du lịch nào chắc chắn nơi đó không thể thiếu đi hai yếu tố chính là: có nhiều view đẹp, chất và nền ẩm thực ngon, lạ. Pleiku cũng thế, bước chân đến mảnh đất hoang sơ đầy nắng và gió bạn không chỉ thỏa thích phiêu du và chụp ảnh những cảnh đẹp hiếm có mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn khó cưỡng đậm chất Pleiku!

Cơm nướng ống – Cơm lam

Cơm nướng ống hay còn được gọi là cơm lam, rất phổ biến trong các bữa ăn ở miền núi, đặc biệt là Kon Tum, Gia Lai. Loại cơm này có khá nhiều công đoạn để thực hiện hơn là cách nấu cơm bình thường của người Kinh. Sử dụng ống nứa (hoặc vầu, lồ ô) tươi với một đầu được bít lại, sau đó cho gạo đã được ngâm sẵn và đổ nước vào. Tiếp đó dùng lá dong hoặc lá chuối rừng nút kín đầu còn lại, đặt lên bếp lửa rực đỏ và chờ đến khi cơm chín. Người nướng phải thật khéo léo để cơm không bị sống hoặc nhão.
Cơm nướng ống khi đã chín sẽ được xếp ra gọn gàng và thực khách nên dùng ngay khi cơm còn nóng. Trước khi ăn chỉ cần tước nứa ra thành nhiều phần, bẻ thành khúc cơm và chấm với muối sả lá é ớt rừng đặc trưng, hoặc ăn kèm với miếng thịt gà nướng bóng mỡ sẽ càng làm tăng hương vị của món cơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn cơm nướng ống với muối đậu phộng giã nhuyễn, thịt nướng các loại hoặc ăn cơm trắng cũng có thể cảm nhận được hương vị rất riêng rất lạ.

Món Phở khô trứ danh

Cũng tại Pleiku, bạn còn có thể tìm hiểu thêm một món ăn khác không kém phần hấp dẫn, đó chính là phở khô. Món này có tên gọi đặc biệt khác là phở hai tô, bởi khi thưởng thức, bạn sẽ được phục vụ những hai tô, gồm phần nước súp và bánh phở ăn cùng.
Bánh phở được làm từ bột gạo cay, có sợi nhỏ, săn và mịn, khi chần qua nước sôi nóng sợi phở sẽ nở ra mềm, dai nhưng không nát, không vón cục. Khi ăn bạn sẽ tự cho thêm tương ớt, tương đen hoặc xì dầu nhiều ít tùy khẩu vị của mỗi người. Và điều tất nhiên, tô phở khô không thể thiếu chính là thịt heo băm nhỏ, thịt gà xé sợi và hành khô phi đến vàng giòn. Còn tô nước lèo đặc trưng gồm nước ninh gà, thịt bò tái, gân bò, bắp bò hay bò viên tùy theo yêu cầu gọi món. Rau ăn kèm với phở khô là xà lách, húng quế, và giá đỗ.

Có thể nói Phở là món ăn quá quen thuộc của người Việt. Tuy vậy đến với phố núi Pleiku món phở khô nơi đây sẽ khiến bạn ngây ngất bởi vị thơm ngon đậm đà. Ngon từ mỗi sợi phở đến cả tô nước lèo ngọt thanh quyện lại theo một cách riêng khiến bạn khó quên.

Lụi nướng

Với cái lạnh se se của Pleiku thì chẳng có món lai rai nào phù hợp hơn là lụi nướng. Lụi nướng phổ biến với 2 loại là lụi bánh tráng và lụi thịt nướng. Lụi bánh tráng thì được làm từ thịt dăm,trộn cùng bún khô sau đó được cuốn vào lớp bánh tráng mỏng rồi nướng trên bếp than hồng rực. Ăn lụi bánh tráng, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm, thơm ngon đặc trưng, ăn kèm với món này là tương me 3 vị chua, cay, ngọt.
Còn lụi thịt nướng thì nguyên liệu hoàn toàn từ thịt heo hoặc thịt bò tơ ướp kĩ rồi nướng lên, chấm cùng tương đậu hoặc tương me, tùy sở thích của bạn.

Bún cua Pleiku

Bún cua là món đặc sản của người dân Pleiku, tuy nhiên bún cua ở đây có vẻ như muốn thách thức du khách một khi ghé ăn. Với nguyên liệu từ những con cua đồng thơm ngon, thế nhưng bún cua Pleiku không được chế biến theo công thức bình thường mà phải ủ cho đến khi lên men. Tất nhiên điều đáng nói ở đây chính là mùi hương rất khó ngửi, mặc dù vậy nếu chịu được mùi này, bạn sẽ phát “ ghiền” nó ngay tức khắc. Theo lẽ thường thì những ai thích ăn các loại mắm, chưng ... đặc biệt là “đậu hũ thúi” trứ danh của Huế sẽ ngây ngất với món ăn này.

Thông tin vé máy bay đến Pleiku

Nếu bạn muốn một lần được trải nghiệm các món ăn hấp dẫn, độc đáo và lạ miệng của vùng phố núi hoang sơ thì thực sự không đâu là sự lựa chọn tốt nhất bằng Pleiku, chắc chắn rằng nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. Để chuyến đi thêm suôn sẻ và thoải mái, hãng máy bay VIETJET AIR hân hạnh phục vụ quý khách tận tình và chu đáo. Nhanh tay gọi tổng đài của đại lý VINAJET 0931.309.515/ 0931.309.525 hoặc truy cập vào website Vinajettravel.com để được cung cấp giá vé máy bay đến Pleiku rẻ nhất cùng đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét