Dự án TRUMPF Smart Factory

, , No Comments

THÔNG TIN DỰ ÁN TRUMPF SMART FACTORY

  • Kiến trúc sư: Barkow Leibinger.
  • Vị trí: 1900 W Trung tâm Rd, Hoffman Estates, IL 60192, Hoa Kỳ.
  • Kiến trúc sư trưởng: Barkow Leibinger.
  • Đội thiết kế: Heiko Krech (Kiến trúc sư Dự án), Johannes Beck, Jordan Berta, Carles Figueras, Cecilia Fossati, Andreas Moling, Antje Steckhan, Daniel Toole, Alexa Tsien-Shiang, Annette Wagner, Jens Wessel.
  • Năm dự án: Năm 2017.

THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN TRUMPF SMART FACTORY

Nhà máy và không gian triển lãm - thông thường, hai loại dự án này sẽ là những thế giới khác nhau cho một kiến ​​trúc sư. Với một, chức năng và hiệu quả chi phí hiệu quả; với yêu cầu khác, yêu cầu cao nhất được đặt vào thiết kế và chất lượng thực hiện. Một bài trình bày mới và trung tâm bán hàng cho máy công cụ và nhà sản xuất laser TRUMPF ở gần Chicago kết hợp cả thế giới và biến những máy móc công nghệ cao và quy trình sản xuất sáng tạo thành các triển lãm giống như triển lãm. Tại đây, một nhà máy trình diễn công nghiệp 4.0 được trang bị các máy nối mạng kỹ thuật số trình bày toàn bộ chuỗi quy trình sản xuất kim loại tấm, từ việc đặt một phần kim loại tấm vào thiết kế, sản xuất và phân phối, có kinh nghiệm như là một quá trình toàn diện thông minh.


Chọn vị trí cho "Nhà máy thông minh" mới tập trung chủ yếu vào việc xem xét các điều kiện cơ sở hạ tầng: trang web này nằm ở vị trí nổi bật trên Quốc lộ 90 gần Sân bay Quốc tế Chicago O'Hare. Trong bối cảnh các khu công nghiệp xung quanh, vị trí gần nhất của nó xuất hiện gần như bình dị: được tổ chức thành hai khối lượng lớn, tòa nhà nhẹ nhàng dốc trở lại một hồ chứa lớn, một hồ chứa trong vùng đất ngập nước được bao quanh bởi các bãi cỏ.
Phần A
Phần B

Kiến trúc cũng gây bất ngờ: với cấu trúc bằng thép cường lực và thanh lịch với vỏ bọc bằng thép Corten, nó kết nối "dải" ngoại ô - đặc trưng bởi văn hóa thức ăn nhanh, trung tâm mua sắm và trạm xăng - với ngôn ngữ thiết kế của khuôn viên địa phương và các tòa nhà công nghiệp của Albert Kahn và Ludwig Mies van der Rohe. Ở đây, lịch sử của "Rust Belt" là khu vực công nghiệp lâu đời nhất và lớn nhất ở Mỹ được đưa ra cùng với sản xuất công nghệ cao được điều khiển bằng máy tính; chức năng đáp ứng đại diện, và chủ nghĩa thực dụng đáp ứng sàng lọc.

Hai khối lượng của cấu trúc - phòng trưng bày ở phía nam, và văn phòng của Cafe, không gian thính phòng của Smart Factory ở phía Bắc - được nối liền ở các góc của chúng và tạo ra hai khu vực ngoại vi hình chữ nhật. Với chiều cao từ 4,5 đến khoảng 13 m, tòa nhà tự hòa nhập vào môi trường, một đồng cỏ tự nhiên với các nhóm cây rời. Thông qua mái vòm liên tục của nó, nó tăng lên giống như một cái nêm hướng về phía xa lộ, nơi mà mặt trước của kính hiển thị cao 12 mét giống như bảng quảng cáo thể hiện bản thân để vượt qua giao thông.

Phòng trưng bày được kéo dài bởi mười một giàn khoan thép tùy biến, cắt bằng tia laze, dài khoảng 45 m. Khách tham quan được đưa ra một cái nhìn tổng quan đặc biệt thông qua một "cầu vượt" mở, một cây cầu chạy qua cấu trúc trần nhà, do đó cho phép người ta nhận thức được "cấu trúc giống như không gian".
Bên ngoài của tòa nhà, với vỏ bọc bằng thép Corten mạ kẽm gồ ghề sâu và lớp kính tráng men từ sàn đến trần nhà, nhấn mạnh cả bối cảnh công nghiệp và chức năng đại diện của nó. Bên trong tòa nhà, vật liệu thô, công nghiệp với bề mặt tinh chế thiết lập một bầu không khí ấm áp, gần như thân thiện. Việc xây dựng các sàn bê tông bằng thép đen, bê tông mờ, các tấm lưới bằng kim loại giãn nở và các bức tường bằng gỗ củi là những không gian nơi sản xuất công nghiệp và triển lãm được kết hợp chặt chẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét