Nhà máy HAWE Kaufbeuren

, , No Comments

Thông Tin Về Dự Án

  • Kiến trúc sư: Barkow Leibinger.
  • Vị trí: Bavaria, Đức.
  • Kiến trúc sư phụ trách: Frank Barkow, Regine Leibinger.
  • Diện Tích: 50039,0 m2.
  • Năm dự án: Năm 2014.

Hình Ảnh Về Dự Án

HAWE, một nhà sản xuất ở Bavaria của các hệ thống thủy lực di động và các thành phần, đã khởi xướng một cuộc thi thiết kế vào năm 2008, do Barkow Leibinger giành cho một trung tâm sản xuất mới trong khung cảnh nông nghiệp ở rìa Bavarian Allgäu và Alps.

Sau khi trì hoãn do khủng hoảng kinh tế thế giới trong thời gian can thiệp, dự án 50.000 mét vuông đã được đơn giản hóa, phát triển và hoàn thành vào thời gian / dưới ngân sách vào năm 2014.
Được hình thành như là một "nhà máy màu xanh lá cây" kế hoạch được tổ chức xung quanh một bánh xe bốn khối lượng xây dựng của các hầm sản xuất xoay quanh một sân trung tâm bao quanh bởi văn phòng, phòng hội nghị, và quán cà phê với quan điểm về phía nam và Alps. Tổ chức pinwheel cung cấp những quan điểm bù đắp cho người lao động vào cảnh quan và giúp quy mô tòa nhà lớn trong bối cảnh cảnh quan. Các mái nhà mái che bắt nguồn từ địa hình núi non gần đó của các đỉnh núi và thung lũng và làm sống động các tòa nhà hình dạng một hình học kéo dài xuống các mặt tiền như khớp nối trong các tấm kim loại, thủy tinh và kính thủy tinh mờ, một cách tiếp cận để tránh sự đơn điệu của hộp lớn "điển hình" các loại hình học phát triển gần nhiều khu vực công nghiệp và đường xá của chúng ta.


Nguyên tắc tổ chức "four-leaf" của tòa nhà phản ánh và cho phép quá trình sản xuất và logic của nhà máy. Dòng luân chuyển này bắt đầu với việc phân phối nguyên vật liệu ở phía đông của hầu hết các hội trường dẫn đến sản xuất, chế tạo, xử lý bề mặt và lắp ráp, để vận chuyển. Điều này cung cấp định hướng tốt, khả năng linh hoạt, và khả năng tăng trưởng và mở rộng trong không gian làm việc tốt.
Các phòng sản xuất được bổ sung bởi các khu chương trình được xác định là các khối trung tâm của bê tông đúc sẵn được kết nối ở trung tâm xung quanh sân. Chúng bao gồm các văn phòng không gian liên quan trực tiếp đến các phòng chiếu và tầng trên có phòng hội nghị và quán cà phê với các bậc thang có tầm nhìn rộng đến dãy Alps. Phía Bắc là một lối vào với cấu trúc tương tự với hành lang và các văn phòng hành chính.


Để tăng tốc độ xây dựng và để giảm chi phí các dầm rộng của dãy phòng và các yếu tố bánh sandwich của tấm kim loại cho mái đã được đúc sẵn. Việc tích hợp các hệ thống cơ học và hệ thống kết cấu dạng lưới cho phép bố trí sàn linh hoạt. Các mái vòm được định hướng về phía bắc, mang tính cổ điển, cung cấp ánh sáng ban ngày ngay cả khi các bề mặt của các mái nhà chiếu sáng ở phía nam, lý tưởng là đối với các tấm quang điện.


Các tính năng bền vững khác bao gồm hệ thống thu hồi nhiệt nơi nhiệt thải từ máy được tích hợp vào hệ thống làm nóng và làm mát trung tâm. Ngoài ra điện và làm mát được sản xuất thông qua một nhà máy nhiệt điện chạy bằng năng lượng. Ánh sáng LED được sử dụng riêng trong toàn bộ thiết bị: nước thải từ quá trình sản xuất hoàn toàn được tái hòa nhập trong quá trình thông qua một thiết bị bay hơi. Nhìn chung, hiệu suất sử dụng năng lượng cao và hiệu suất nhiệt cao của mặt tiền với kính ba lớp và cách nhiệt trong suốt (kính kênh) cho phép yêu cầu sử dụng năng lượng vượt quá gần 40%.
Nhà máy được minh hoạ ở đây bởi một hệ thống xây dựng linh hoạt và nối tiếp giúp tăng cường không gian làm việc và cải tiến quy trình cho những thứ được tạo ra ở đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét