Nhà máy sản xuất dầu ô liu Angelos Olive

, , No Comments

THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN NHÀ MÁY DẦU ANGELOS OLIVE

  • Kiến trúc sư: Mimarlar ve Han Tümertekin.
  • Vị trí: Bademli Mahallesi, Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Nhóm thiết kế: Han Tümertekin, Kemal Bal, Ali Dostoğlu.
  • Diện tích: 2800,0 m2.
  • Năm thực hiện: Năm 2016.
Đây là một cấu trúc công nghiệp khiêm tốn được thiết kế cho một cặp vợ chồng dựa trên công nghệ làm nhà tiền chế. Mục tiêu của họ là sản xuất dầu ô liu với các kỹ thuật thông thường nhất và truyền thống. Quá trình sản xuất được xác định bởi trọng lực đã tạo ra độ phân giải kiến ​​trúc.

VỊ TRÍ TOẠ LẠC NHÀ MÁY

Angelos, ở làng Bademli, là khu rừng ôliu có diện tích 250.000m 2 nằm ở phía bắc của İzmir và trên bờ biển Aegean. Nhà máy đã được thành lập để sản xuất dầu ôliu từ ô liu đã thu được. Nó được xây dựng một phức tạp của 1000m2, bao gồm một nhà khách, một cửa hàng và khu vực sản xuất. Địa hình nằm trong một cảnh quan Aegean điển hình có cảnh biển đầy ấn tượng và bao quanh bởi cấu trúc bằng đá và cây ô liu.

Câu hỏi mà chúng tôi đặt ra để xác định khái niệm và chiến lược của chúng tôi là "Làm thế nào để neo một tòa nhà công nghiệp vào một cảnh quan?" Khách hàng của chúng tôi đã rất rõ ràng ngay từ đầu về việc thu được dầu mà không có bơm dầu oliu, do đó ô liu sẽ được ép vào cùng một tầng, nơi họ sẽ có trong sản xuất dầu sẽ lướt xuống với trọng lượng riêng của mình để câu chuyện thấp hơn.

Tất cả dầu ô liu đóng chai sẽ rời khu vực sản xuất bằng xe tải; do đó chúng tôi phải tìm ra địa hình hoàn hảo, thuận tiện cho các mối quan hệ cắt ngang mạnh mẽ nơi kịch bản này trở thành hiện thực. Vị trí được tìm thấy cho công trình xây dựng phải ở trong một vị trí mà chúng ta sẽ không chạm hoặc phá hủy bất kỳ thực vật hoặc cây ô liu nào trong quá trình xây dựng.
Khi chúng tôi xác định địa điểm xây dựng của chúng tôi, chúng tôi đã ưu tiên sử dụng lực lượng lao động địa phương làm nhà xây dựng. Chúng tôi nhằm mục đích để cải tiến kỹ thuật và kỹ năng xây dựng công nghiệp xây dựng của công nhân viên địa phương. Vì lý do đó, việc xây dựng bằng thép đã được thực hiện ở İstanbul và nó đã được lấp đầy bằng đá của lao động địa phương. Công việc hợp tác cao giữa İstanbul và Bademli đã nâng cao kỹ thuật của người quản lý. Sử dụng bê tông bám dính, thép mạ kẽm và đá tự nhiên làm vật liệu đã được lựa chọn là một ý định giữ cho cấu trúc không bị bảo trì.
Kế hoạch dự án này là sẽ sẽ dần dần chuyển từ công cộng sang tư nhân. Dự án bao gồm một cửa hàng như là một không gian "công cộng" và một nhà khách như là một không gian "tư nhân" ngoài các khu vực sản xuất. Khi cấu trúc tạo thành khoảng trống mở và bán mở, điều kiện khí hậu và điều kiện khí hậu cần thiết đã được cung cấp với một mái nhà chuyển. Tất cả các chương trình này sẽ được bao phủ bởi một nơi trú ẩn bằng đồng, đây là yếu tố quan trọng nhất của dự án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét