Xây nhà lắp thép nông thôn chỉ mất 1 tuần

, , No Comments
Đâu chỉ có thép mới làm nhà tiền chế được mà những vật liệu xây dựng tự nhiên như tre, gỗ cũng hoàn toàn làm được điều đó. bạn có từng nghĩ đến ý tưởng xây một ngôi nhà được làm từ tre. Ngôi nhà sau đây được thực hiện bằng việc lắp ghép bằng loại vật liệu đó.

Ý tưởng làm một ngôi nhà tiền chế từ vật liệu tự nhiên

Tận dụng nguồn vật liệu có sẵn tại khu vực đó để thực hiện xây dựng một công trình tiền chế để ở quả là một ý tưởng thật sáng tạo. Ngoài ra nó cũng góp phần đáng kể vào việc tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện.

Thay vì sử dụng những loại vật liệu truyền thống của nơi đây như: tre, rơm, cọ… thì đơn vị thiết kế đã sử dụng tre già cùng một số loại vật liệu tự nhiên khác.

Sự sáng tạo trong việc chọn vật liệu

Ngôi nhà tiền chế này được đúc sẵn dựa trên các tấm làm bằng tre già. Hệ thống xây dựng bao gồm ba yếu tố (hai hệ giàn và những tấm panel biến thể) được chế tạo và lắp ráp khi kết cấu khung được hoàn thành, làm giảm đáng kể thời gian xây dựng trên công trường. Hơn thế nữa, thời gian lắp ghép cũng chỉ kéo dài một tuần, giảm thiểu chi phí lao động cho dự án vốn dĩ đã có ngân sách thấp.

Sau khi được lắp đặt, các tấm tre được tráng bằng ixtle (một chất liệu địa phương dùng để làm bao cà phê) và một lớp vữa mỏng. Khi các cấu trúc cơ bản đã được lắp đặt, dầm và tấm ecolam sẽ được cố định.
Giải pháp xây dựng này giúp tận dụng vật liệu địa phương, tiết kiệm chi phí cho người dân nơi đây. Bên cạnh giải pháp về mặt kết cấu thì dự án này còn thực hiện nhiều giải pháp khác như nguồn nước: khai thác nước mưa cũng như đất ngập nước để tái sử dụng nước xám, sử dụng chất thải sinh học để xử lý nước thải. Về khí hậu: các chiến lược sinh học cơ bản đã được thực hiện để khắc phục thực trạng nhiệt độ cao trong khu vực.
Vì đây là thiết kế dành cho người Nahuatl nên nó cũng có phần đặc biệt, một đại sảnh là nơi họ đặt bàn thờ – phần trung tâm của ngôi nhà – cũng là nơi để làm khô cà phê và ngô. Tính truyền thống được truyền tải lại trong thiết kế của Comunal Taller de Arquitectura.
Theo bạn thì kiểu nhà tiền chế nông thông này có phù hợp với đặc điểm kiến trúc Việt Nam. Bạn có cảm thấy chỉ cần tận dụng ý tưởng dự án này và thực hiện thiết kế lại để phù hợp với truyền thống Việt Nam thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Tư vấn xây nhà tiền chế


0 nhận xét:

Đăng nhận xét