Làm thế nào để biết bạn sắp bị mất trí nhớ ?

, , No Comments
Trí tuệ là điều mà con người rất cần trong cuộc sống và nếu trí tuệ bị giảm đi thì cuốc sống của bạn sẽ bị cản trở rất nhiều. Nó sẽ gây ra nhiều chứng như suy giảm bộ nhớ, khả năng suy nghĩ và chức năng nhận thức. Điều tồi tệ của việc sa sút trí tuệ là nó không có thuốc điều trị hoặc dừng lại theo thời gian Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do tổn thương tế bào não, bệnh Alzheimer, chấn thương đầu, đột quỵ, u não... Phát hiện sớm căn bệnh này để điều trị sẽ tốt hơn là quá muốn

Mất trí nhớ ngắn hạn
Người chỉ nhớ việc diễn ra trong quá khứ nhưng lại không nhớ được những việc mà họ đã làm trước đó một giờ. Đây là một dấu hiệu cảnh bảo rằng bạn sắp gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn đó là việc mất trí nhớ.
Giao tiếp trở nên khó khăn
Gặp khó khăn trong việc đặt câu khi nói chuyện hay quên đi những từ mà trước đó họ hay dùng trong giao tiếp. Triệu chứng này cũng có thể là một dấu hiệu của chứng mất trí.

Tâm trạng lâng lâng
Bạn biết không bệnh mất trí nhớ là một trong những nguyên nhân dẫn đến thay đổi tâm trạng. Nếu bạn cảm thấy khá cực đoan, trầm cảm và có hành vi hung hăng trong một thời gian dài thì hãy cẩn trọng.

Cảm thấy cuộc sống thật lãnh đạm
Có thể nhiều người sẽ gặp phải tình trạng này không cảm xúc, hứng thú với cuộc sống, thậm chí thờ ơ với tất cả những hoạt động đây là một điều hét sức nguy hiểm bạn cần phải đi kiểm tra ngay lập tức.

Nhiệm vụ đơn giản nhưng khó để hoàn thành
Những nhiệm vụ và mục tiêu đơn giản mà trước đây bạn vẫn hoàn thành rất tốt thế nhưng bây giờ bạn phải mất nhiều công sức để hoàn thành đó là một dấu hiệu của tình trạng mất trí nhớ.

Thường xuyên bị nhầm lẫn 
Lẫn lộn, bối rối không hiểu mình đang nói chuyện gì trong khi trò chuyện với người khác điều này diễn ra khá thường xuyên đó là những dấu hiệu của chứng mất trí.

Lặp lại
Nếu một người lặp đi lặp lại cùng một công việc vừa làm xong hoặc nhắc đi nhắc lại một câu chuyện đã cũ thì hãy khuyên anh ta đến gặp bác sỹ ngay.

Mất phương hướng
Xu hướng bị mất phương hướng và thậm chí có thể quên nơi ở hoặc công ty mà mình đang làm việc. Đây là một dấu hiệu mất trí không nên bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét