Hortus Botanicus thảo cẩm viên của Hà Lan

, , No Comments
Hortus Botanicus còn được gọi là 'de Hortus' là vườn thực vật rộng lớn với diện tích 1,2 ha nơi đây cung cấp một bộ sưu tập của một số bốn ngàn loài thực vật khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Hortus Botanicus được ví như một bộ sưu tập khổng lồ của cả thực vật bản địa và ngoại lai.

Lịch sử

Vào năm 1638, khi hội đồng thành phố địa phương thành lập một Thảo Cầm Viên để cung cấp dược sĩ và bác sĩ với các thành phần cần thiết cho việc sản xuất thuốc. Các bộ sưu tập thực vật kỳ lạ phát triển nhanh chóng trong những thế kỷ XVII và XVIII khi tàu của Công ty Đông Ấn Hà Lan mang cây nhiệt đới từ các thuộc địa của Hà Lan.
Những khu vườn hấp dẫn bên ngoài được chia thành các phần nhỏ, một số chính thức đặt ra - chẳng hạn như hình bán nguyệt được xây dựng ra vào năm 1863 - khi những người khác có một bố cục tự nhiên hơn. Trong khu vườn, bạn sẽ tìm thấy loài từ vùng khí hậu khác nhau, khác nhau, từ ôn đới đến Bắc Cực. Nếu có cơ hội đi đến đây du lịch bạn đừng bỏ lỡ các hồ bơi nước nóng ngoài trời.

Các tòa nhà và nhà kính tại Hortus

Việc xây dựng lâu đời nhất ở Hortus là trồng cam cải tạo đẹp mắt từ năm 1875, tại nhà của một quán cà phê ngoài trời. Các tòa nhà chính, bên trái của lối vào ở Plantage Middenlaan, được xây dựng vào năm 1915. Nó được đặt tên sau khi Giáo sư Hugo de Vries là người quản lý của Hortus từ năm 1896 cho đến năm 1918.
Palmhouse một di tích lịch sử đã được dựng lên trong thời gian này năm 1912. Noi đây là một bộ sưu tập của các loại cây nhiệt đới một số loài tiêu biễu như cycads hay Eastern Cape cycads với hơn ba trăm năm tuổi.
Drieklimatenkas là nhà kính lớn nhất được xây dựng vào năm 1993 và được chia thành ba vùng khí hậu: cận nhiệt đới, nhiệt đới và sa mạc một số nhà kính nhỏ trung tâm của khu vườn cũng rất đáng chú ý: trong Nhà bướm bạn có thể nhìn thấy nhiều loài bướm lạ. Nơi đây còn có một bộ sưu tập xương rồng và cây sa mạc khác được bảo tồn tại Glasshouse Mexico.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét