Tháp Willis công trình kiến trúc ấn tượng của Chicago

, , No Comments
Tòa tháp Sears đã được xây dựng vào năm 1974, nó là tòa nhà cao nhất thế giới, vượt New York twin của Trung tâm Thương mại Thế giới 25 m (83 ft). Nó sẽ giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới cho đến khi tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia đã được xây dựng vào năm 1997.

Cao nhất
Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc liệu Towers Petronas là thực sự cao hơn tháp Sears Tower là chiều cao của ăng-ten trên Towers Petronas được bao gồm trong tổng chiều cao, trong khi chiều cao của ăng-ten không được bao gồm trong tính toán chiều cao của tháp Sears khi họ không được coi là một phần thực tế của tòa nhà.

Với việc xây dựng 508 mét Đài Bắc 101 năm 2004 thảo luận này trở nên không thích hợp.Tuy nhiên, khi vào tháng 11 năm 2013 của New York Một WTC đã chính thức tuyên bố cao hơn tháp Sears Tower - lấy danh hiệu thèm muốn của các tòa nhà cao nhất ở Mỹ, vấn đề này đã được đưa lên một lần nữa: chóp cái ngưỡng một WTC đã được bao gồm trong tính toán của chiều cao của nó, vì vậy mà mặc dù mái của tháp Sears là một đáng kể 25 mét (83 feet) cao hơn một WTC's, sau này bây giờ chính thức 99 mét (325 ft) cao hơn. nhưng dù sao, tháp Sears vẫn là Chicago cao nhất tòa nhà chọc trời, vượt chiều cao của số hai, Trump International Hotel và Tháp bằng 27 mét (89 ft) và Trung tâm Aon 96 mét (315 ft).
Cấu trúc
Tòa nhà bao gồm chín ống khung chúng kết nối lấy nhau tạo thành một tòa nhà. Ban đầu, kế hoạch bao gồm không ít hơn mười lăm ống, nhưng khi các khách sạn theo kế hoạch là đưa ra khỏi dự án, chỉ có chín ống được sử dụng trong các thiết kế cuối cùng.Các ống chín tất cả các đạt bốn mươi chín tầng. Vào thời điểm đó, hai ống kết thúc. Sự gia tăng khác lên đến tầng 65. Từ 66 đến tầng thứ chín mươi, tháp có hình dạng của một cây thánh giá. Hai ống, tạo ra một hình chữ nhật, đạt chiều cao đầy đủ của 442 mét (1451ft).
Tải trọng gió
Đây là một tháp thú vị, trông khác nhau từ mọi góc độ. Việc xây dựng, thiết kế bởi Fazlur Kahn (1929-1982), có những lợi thế khác: xây dựng với ống riêng biệt cung cấp sức mạnh bên để chịu được tải trọng gió mạnh, vì mỗi ống chỉ cần lấy một phần áp lực. Quan sát boong Sears Tower - được biết đến như là Skydeck - là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất của Chicago.
đài quan sát cao nhất, vượt trên Hancock Center của John 323 ft (98m). Sự hấp dẫn ngoạn mục nhất tại Skydeck là "gờ", ban công kính mở rộng 4,3 ft nơi bạn có thể nhìn thẳng xuống. Nó sẽ làm cho hầu hết mọi người cảm thấy khó chịu lúc đầu nhưng ban công nhìn ra quang cảnh ngoạn mục trên Wacker Drive và sông Chicago .

Tên của tháp Willis
Tháp được đặt tên sau khi Sears, Roebuck và một chuỗi Mỹ Cửa hàng Bách hóa được đặt trụ sở tại đây. Sears bán tòa nhà vào năm 1993 sau khi chuyển đến các vùng ngoại ô. Tên của tòa nhà còn lại không thay đổi cho đến 16 tháng 7 năm 2009, khi nó được đổi tên thành Tháp Willis do một công ty bảo hiểm của Anh thuê lại. Động thái này đã vấp phải sự phản đối địa phương tuy nhiên, và một số thậm chí bắt đầu kiến ​​nghị trực tuyến để phản đối việc thay đổi tên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét