Những yếu tố cần quan tâm khi mua căn hộ

, , No Comments
Mua căn hộ để ở gia chủ cần quan tâm đến những yếu tố phong thủy nhằm đảm bảo sức khỏe, tài vận của mình được đảm bảo lâu dài.

Vị trí và hình dạng căn hộ
Nhưng căn hộ ở tầng cao luôn có lợi hơn so với những tầng khác. Căn hộ càng cao thì càng chịu ít áp lực, tiếng ốn nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. Những căn hộ ở tầng cao đón nhiều ánh sáng, tầm nhìn đẹp hơn. Sự lưu thông không khí cũng tốt hơn. Đừng chọn những căn hộ gần thang máy hoặc cầu thang. Hãy tránh xa khu vực công cộng để đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư trong cuộc sống.
Về mặt tổng thế hãy chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết góc những căn này thường không hợp phong thủy lại gây khó khăn trong sắp xếp nội thất. Nếu những ai đã mua những căn hộ thế này rồi thì có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Khi chọn mua căn hộ, cần để ý nhằm tránh các bất lợi do hệ thống cửa gây ra, ví dụ hai căn hộ có cửa nhìn thẳng vào nhau tạo luồng gió hút, tầm nhìn xuyên thấu và tiếng ồn lan truyền qua lại giữa hai nhà. Một dạng trực xung khác là cửa căn hộ mở thẳng ra cầu thang hoặc cuối hành lang đâm thẳng vào nhà.

Ban công là không gian giúp bạn tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý thêm một số điểm như tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà.
Mua căn hộ cũng cần hết sức quan tâm đến yếu tố bên trong đặc biệt đến WC và bếp vì đây thường là những không gian chứa nhiều đồ dùng rất khó để thay đổi. Trong phong thủy có một khái niệm bất biến đó là khu vực trung tâm luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì thế những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tài lộc. Ngoài ra, những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao tổn về tiền tài.

Mua một căn hộ có không gian hợp phong thủy thường không quá khó thường thì đơn vị thực hiện dự án này sẽ thực hiện việc tính toán bố trí cho phù hợp nhất. Nếu bạn muốn có một căn hộ chung cư tốt về phong thủy, gia chủ nên quan tâm ngay từ khâu chọn mua để tránh phải sửa chữa tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét