Cách hóa giải điểm xấu cho căn hộ

, , No Comments
Hiện nay loại hình nhà căn hộ đang được khá nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi nhiều tiện ích và quan trọng là căn hộ có nhiều mức giá bán giúp người mua có được nhiều lựa chọn.

Thiết kế căn hộ có phần khác với nhà phố hay biệt thự. Thiết kế căn hộ hợp với phong thủy là điều quan trọng nhưng rất nhiều chủ nhà gặp rắc rối. Những biện pháp sau đây sẽ giúp gia chủ hóa giải những điềm xấu cho căn hộ theo phong thủy.

Hướng nhà
Hướng căn hộ cần thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, các lối giao tiếp khác được coi là hướng phụ. Mặt dài căn hộ quay về hướng nam hoặc cận nam sẽ đón ánh sáng và làn gió mát. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp giảm ảnh hưởng nắng tây và gió nóng. Trên thực tế không ít chủ nhà phải chấp nhận hướng nhà một cách thụ động tuy nhiên vẫn có cách giải quyết tốt.

Phòng khách
Một điều tối kỵ trong phong thủy đó là khi đứng ngoài cửa chính, có thể quan sát thẳng vào phòng khách và bếp điều này gây hao tán tài lộc không những thế nó còn tạo sự bất an cho gia chủ. Gia chủ có thể hóa giải bằng cách sử dụng vách ngăn hờ trang trí tách riêng bếp và phòng khách. Cách này cũng giúp hóa giải điềm xấu cho bếp.
Ngoài ra còn có một số cách để hút tài khí vào nhà như: Đặt bộ tài khí đáo gia đặt quay vào nhà nhằm làm giảm khí xấu và mang lại tài lộc cho gia chủ hay bộ chiêu tài tiến bảo quay ra cửa đi hoặc cửa sổ để hút tài lộc từ bốn phương. Dùng bình phong chắn ở hướng cửa ra vào, treo tranh phong thủy chủ đề “Thuận buồm xuôi gió”, “Cửu ngư” hoặc “Bát mã”....cũng là một cách hay để hóa giải.

Phòng ngủ
Mỗi phòng ngủ thường có nhà tắm khép kín riêng từng phòng và không tách xa giường ngủ và nhà tắm, cửa có thể đối diện với giường gây tổn hại cho sức khỏe.
Đứng ở góc độ phong thủy thì ta cần có những biện pháp hạn chế khuyết điểm này nhất là những ai mệnh hỏa. Cách thường được làm nhất là treo đồng tiền cổ trước cửa nhà tắm. Những đồng tiền xu tượng trưng cho nguồn tài lộc và của cải. Cát khí của nó giúp gia tăng tài lộc đem lại nhiều may mắn, giải trừ tai họa, tiểu nhân…

Bên cạnh đó, một khuyết điểm của phòng ngủ chung cư là các phòng vát góc dẫn đến việc khó bố trí đồ dùng cho cân bằng, trong trường hợp này gia chủ có thể chọn gương để tạo khoảng trống ảo. Bố trí tủ, kệ vừa vặn với vị trí bị lệch hoặc kê chậu cây giúp che chắn cũng như tạo cân bằng khí tốt.

Với những giải pháp hóa giải cho các tình huống kể trên cũng không khó thực hiện, vì vậy để bố trí căn hộ theo Phong thủy cũng không khó khăn gì. Hóa giải những điểm xấu trong phong thủy sẽ góp phần làm cho các căn hộ chung cư bên cạnh tính tiện nghi hiện đại còn là một môi trường tốt lành để tạo dựng một tổ ấm thực sự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét