Khám phá 3 thắng cảnh tuyệt đẹp ở San Francisco

, , No Comments
Còn gì tuyệt vời hơn việc được sở hữu những tấm vé máy bay đi san francisco xinh đẹp cùng bạn bè và gia đình đây là một thành phố tiêu biểu nhất nước Mỹ về du lịch. Từ trên cao nhìn thành phố San Francisco thật xinh đẹp và hiện đại biết bao các Cao ốc không nhiều nhưng thành phố được xây cất trong vịnh rất đẹp. Và sau đây tôi xin mời bạn đến tham quan 3 điểm nổi tiếng nhất của nơi này cùng khám phá ngay nhé.

Cầu Cổng Vàng

Cầu cổng vàng tên tiếng anh là Golden Gate Bridge là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất của nước Mỹ nó được chính thức hoàn thành vào 1937, Cầu Cổng Vàng là cây cầu treo dài nhất trên thế giới nó là niềm tự hào của người dân San Francisco và cả nước Mỹ người ta phải mất 4 năm đề hoàn thành công trình này nguwoif ta đã mất rất nhiều tiền bạc, công sức, lẫn máu của những công nhân những người đã góp phần thầm lặng để xây dựng nên con đường này.
Sở dĩ người ta gọi là cầu cổng vàng vì nó nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương, nối thành phố San Francisco trên mũi phía bắc của bán đảo San Francisco với hạt Marin.
Kể từ khi hoàn thành đến nay đã có tám chiếc cầu khác có chiều dài vượt qua Cầu Cổng Vàng. Tuy thế, nó vẫn là cây cầu treo dài thứ hai ở Hoa Kỳ, sau cầu Verrazano-Narrows ở New York. Vào năm 2007, Cầu Cổng Vàng nó đã được xếp thứ năm trong Danh sách những kiến trúc Hoa Kỳ được yêu thích do Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ bầu chọn.

Công viên Cổng Vàng

Điểm đến tiếp theo của chúng ta đó là Công viên Cổng Vàng một công viên khá nổi tiếng của thành phố San Francisco. Bạn biết không nó là công viên đô thị được nhiều người thăm quan đông thứ 3 châu Mỹ. Công viên này bắt đầu được triển khai từ năm 1870, do kỹ sư William Hammon Hall thiết kế với sự trợ giúp của một chuyên gia thiết kế vườn là một người Scotland tên Jonh Mc Lauren.
Công viên có hình chữ nhật, rộng 4,1 km2, có hình dạng như Central Park ở Thành phố New York nhưng lại rộng hơn. Công viên nổi tiếng vì đây là vườn Nhật Bản công cộng cổ nhất ở Hoa Kỳ, vườn này có nhiều lối đi nhỏ, phòng trà và các loại cây bản từ Nhật Bản và Trung Quốc. Vườn rộng 20.000 m² và bên trong vườn còn có nhiều công trình và các tác phẩm diêu khác ấn tượng.

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại San Francisco

Nếu đã đến San Francisco mà bạn lại bỏ qua việc được đến tham quan những nơi này thì quả là đáng tiếc. Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Francisco mở cửa từ năm 1935. Ban đầu số lượng tác phẩm trung bày ở đây rất ít ỏi chỉ vào khoản 36 tác phẩm nghệ thuật do ông Albert M. Bender dành tặng.
Ngày nay, viện bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại San Francisco có rất nhiều các bộ sưu tập nghệ thuật quý giá và quan trọng nhất. Gồm có các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ như Andy Warhol, Jackson Pollock, Richard Diebenkorn, Clyfford Still, Henri Matisse, Paul Klee, Marcel Duchamp và Ansel Adams cùng với vô số những nghệ sĩ khác. Hàng năm, viện bảo tàng thường tổ chức hơn 20 triển lãm nghệ thuật và hơn 300 chương trình giáo dục. Bây giờ bạn đã sẵn sàng đề bắt đầu hành trình khám phá thành phố San Francisco ngoài 3 điểm kể trên thì thành phố vẫn còn nhiều điểm hấp dẫn khác nữa đấy đừng bỏ qua nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét