Nội dung thiết kế nhà xưởng

, , No Comments
Thiết kế nhà xưởng là tiền đề để chuẩn bị cho công tác xây nhà xưởng. Chủ đầu tư cần tìm hiểu về thiết kế nhà xưởng để có thể làm việc với nhà thầu hiệu quả hơn.

Các bước thiết kế cơ bản khi thiết kế nhà xưởng:

  • Bước 1: Thiết kế cơ sở,
  • Bước 2 : Thiết kế bản vẽ thi công.

Nội dung thiết kế nhà xưởng cơ sở

1. Phần thuyết minh thiết kế nhà xưởng cơ sở.


Tóm tắt các vấn đề quan trọng như: địa chỉ xây dựng, phương án thiết kế; tổng mặt bằng công trình, quy mô, hạng mục, hạ tầng kỹ thuật.

Mô tả chi tiết các kết cấu:
  • Phương án kết cấu, dây chuyền công nghệ.
  • Phương án kiến trúc.
  • Phương án phòng cháy, chữa cháy, xử lý nước thải và các biện pháp thân thiện môi trường.
  • Danh mục các quy chuẩn, tiêu chuẩn chủ yếu được áp dụng.

2. Phần bản vẽ thiết kế nhà xưởng cơ sở.

  • Bảng vẽ tổng quan mặt bằng công trình.
  • Sơ đồ và bản vẽ dây chuyền công nghệ.
  • Bản vẽ kiến trúc.
  • Phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật.

Nội dung của bản vẽ thiết kế

Khi thiết kế nhà xưởng cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu sau: Bản vẽ cần thể hiện được đầy đủ và chi tiết tiết các thông số kỹ thuật, tiêu chuẩn chọn vật liệu, tiêu chuẩn chọn và sản xuất cấu kiện. Tiêu chuẩn để đảm bảo thi công.

Giải pháp nhà tiền chế được đánh giá rất cao vì nó đáp ứng các tiêu chuẩn sau: Giải pháp phải mang tính kinh tế, đáp ứng yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ. Giải pháp này lại mang tính thực tế cao. Giải quyết được những vấn đề về chi phí thời gian.

Một số công ty có thương hiệu lớn như Thế Giới Xây Dựng còn có nhà máy sản xuất kết cấu thép qua đó giúp kiểm soát toàn bộ số lượng và chất lượng cấu kiện thép phục vụ cho xây dựng.

Giải pháp thiết kế nền cũng rất quan trọng, vì nền là nơi chịu tải trọng nhiều nhất vì thế đơn vị thi công nhà xưởng cần tìm hiểu về đặc tính đất để lựa chọn phương án phù hợp.

Những vấn đề chủ đầu tư cần lưu ý:

Chi phí xây nhà xưởng tăng, chất lượng nhà xưởng không được đảm bảo. Nguyên nhân chính là giải pháp thiết kế nhà xưởng không phù hợp và không mang tính hoàn thiện cao. Những giải pháp không hợp lý thường rơi vào kết cấu móng, kèo, và kết cấu nền. 
Vấn đề lựa chọn vật tư và đơn vị cung cấp vật tư phù hợp cũng là điều mà chủ đầu tư cần hết sức quan tâm.

Công ty VinSTEEL là một công ty uy tín chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thi công nhiều công trình chất lượng tại nhiều tỉnh và thành phố của Việt Nam. Khi có nhu cầu bạn hãy liên hệ đến VinSTEEL chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét