Sơn nền khi xây nhà xưởng có lợi ích gì?

, , No Comments
Sơn nền là biện pháp mới giúp tối ưu kinh tế cũng như hiệu quả sử dụng nhà xưởng, do đó mà hầu như khi tiến hành xây nhà xưởng các chủ đầu tư luôn muốn thi công sơn nền, vậy sơn nền mang lại những lợi ích như thế nào?

1. So sánh sơn nền nhà xưởng với gạch men truyền thống.


Trong thực tế hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đã sử dụng gạch men để sử dụng cho nền nhà xưởng thay vì sử dụng sơn nền epoxy. Vì các ưu điểm của gạch men như giá thành rẻ hơn sơ với sơn nền. dễ thi công hơn, không yêu cầu máy móc, kĩ thuật cao, độ phẳng yêu cầu không cao. Nhưng phải chấp nhận rủi ro cao vì nền dê hư hại khi gặp các yếu tố ngoại lực. Do gạch men cứng và giòn, không cho phép các loại xe tải trọng nặng đi lên. Ngoài ra gạch men không cho phép trang trí hay kẻ các vạch duy chuyển.Đó là những nhược điểm lớn đối với gạch men. Như vậy lựa chọn sơn nền nhà xưởng sẽ tối ưu hơn so với sử dụng gạch men.

2. Nâng cao năng suất lao động


Một trong những yếu tố quan trọng mà khi sử dụng sơn nền nhà xưởng mang lại là tăng năng suất lao động. Việc này rất quan trọng giúp nhà xưởng hoạt động tốt hơn. Sự tang năng suất lao động sử phụ thuộc vào các yếu tố. Tiến bộ của máy móc kĩ thuật, các vấn đề quản lý và vị trí đặt thiết bị, tâm lý của người lao động. Sơn nền nhà xưởng tạo tâm lý rất tốt đối với người lao động, làm cho nhà xưởng hiện đại hơn. Vì thế người lao động cũng được phấn chấn và năng động hơn. Mặt khác nền nhà dễ dàng vệ sinh hơn tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Đây là một lợi thế rất lớn khi sơn nền nhà xưởng.

3. Giúp an toàn lao động


Đối với các nhà xưởng, nhà máy chế biến thực phẩm hoặc có hoạt động liên quan đến nước thì việc sơn nền nhà xưởng tăng tính an toàn khi lao động lên. Trong nhà xưởng các khu vực được sơn khác nhau để đảm bảo riêng biệt từng bộ phận. Các màu sắc còn cảnh báo khu vực nào nguy hiểm khu vực nào không, giúp giảm thiểu tai nạn có thể xảy ra. Việc sơn nền là phương pháp hợp lý nhất giúp phân chia khu vực , dễ thi công và tăng tính cảm quan nhờ tương phản của màu sắc.

4. Những lợi ích khác khi sử dụng


Ngoài các lợi ích trên  khi sơn nền nhà xưởng còn đạt nhiều lợi ích khác
·         Khả năng chống bụi bẩn tốt, dễ lau chùi , vệ sinh
·         Có khả năng chịu lực cao, chịu tác động ngoại lực lớn. Cho phép các phương tiện di chuyển dễ dàng trên mặt nền.
·         Thi công đơn giản, thời gian ngắn, chống thấm, chống axit và các hoá chất.
·         Chống tĩnh điện cũng như vi sinh vật.
·         Tạo bề mặt phẳng, liền mạch. Tạo cảm giác chuyên nghiệp,sang trọng ở những nơi như Showroom, phòng thí nghiệm,…
·         Thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng, không độc hại. Sử dụng đối với các nhà kho thực phẩm, bảo quản.

Với những lợi ích mang lại rất lớn, việc chon sơn nền nhà xưởng đã mang lại tiềm năng kinh tế rất lớn cho các nhà đầu tư. Không chỉ vậy lợi ích về môi trường cũng như tính an toàn đã khiến nó đáng được lựa chọn.Giải pháp sơn nền đã được áp dụng và phổ biến rộng rãi một phần nhờ các công ty xây nhà xưởng đã đưa nó đến gần với các chủ đầu tư hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét