Lựa chọn gạch men xây dựng nhà xưởng theo mục đích sử dụng

, , No Comments
Khi thi công phần nền trong xây dựng nhà xưởng. Người ta luôn chú ý đến loại gạch men nào để lát cho phù hợp nhất. Đó cũng là điều phân vân của rất nhiều nhà đầu tư. Nhằm giúp tiết kiệm chi phí khi xây dựng ,đồng thời cũng đảm bảo được loại gạch men đó đêm lại hiệu quả sử dụng lâu dài nhất thì việc đầu tiên là lựa chọn gạch men dựa vào  mục đích sử dụng, do đó cần tham khảo các loại gạch men phổ biến sau:

1. Lựa chọn theo tiêu chí thiết kế nhà xưởng.

 Gạch lát nền bóng kín


Nếu lựa chọn gạch lát nền bóng kín cho nhà xưởng thì nó sẽ giúp không gian nhà xưởng trở nên rộng ra. Dễ vệ sinh, có tính hiện đại, năng động. Phù hợp với nhiều công việc.Tuy nhiên nó cũng khá trơn, Vì vậy phù hợp với những nhà xưởng sản xuất thực phẩm, thuốc men,…

 Gạch men khô, sần


Những loại gạch men này được dùng cho những nhà xưởng hiện đại, khoa học cao. Đa số nhà xưởng được sử dụng gạch men khô thường có thiết kế tổng thể, hạn chế trơn, nhìn sang hơn,hạn chế nồm. Nhưng không gian bên trong lại hẹp hơn so với gạch men bóng kín.

2. Lựa chọn theo tiêu chí chất lượng, vẽ đẹp nhà xưởng.

Gạch granite


Gạch men granite là loại gạch có tính đồng chất và phủ men. Gạch granite có đặc tính độ cứng cao do làm bằng bột đá. Độ hút nước thấp, là lựa chọn tốt đối với các loại hình nhà xưởng hiện nay. Nhưng giá thành lại khá cao.
·         Dòng gạch đồng chất : chất lượng thuộc loại tốt nhất. Rất khó mài mòn, nếu mài mòn vẫn là chất đấy.
·         Dòng phủ men : ít bền hơn nhưng đa dạng về mẫu mã và hình dạng.

Gạch ceramic


Gạch men ceramic được làm chủ yếu từ đất sét đỏ hoạc đất sét trắng. Hút nhiều nước. Chất lượng và độ cứng của viên gạch phụ thuộc vào mặt men. Ưu điểm của loại gạch này là phổ thong, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Giá cả hợp lý và đa dạng về mẫu mã cũng như  màu sắc.
Để lựa chọn loại gạch men lát nền nhà xưởng cũng cần tham khảo một số các yếu tố khác. Nhưng dựa vào những phân loại gạch men trên có thể lựa chọn được loại gạch men phù hợp với việc xây dựng nhà xưởng. Đảm bảo tính kinh tế cũng như hiệu quả sử dụng lâu dài.
 Để chính xác khi chọn lựa gạch men cần tham khảo ý kiến tư vấn từ các công ty xây nhà xưởng uy tín để xây dựng công trình được hoàn hảo và hiệu quả hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét